image banner
TUYÊN TRUYỀN SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN
Lượt xem: 67
Sức khỏe sinh sản (SKSS) là yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định tới sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần của vị thành niên (VTN), thanh niên.  

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới, lứa tuổi vị thành niên là từ 10-19 tuổi, và thường được chia ra làm 3 giai đoạn: VTN sớm (10-13 tuổi), VTN giữa (14-16 tuổi), và VTN muộn (17-19 tuổi). 

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để bước vào giai đoạn trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.

Thực hiện Kế hoạch số 242/KH-TTYT ngày 02/8/2024 của Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của Nhà nước về Dân số - kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe tiền hôn nhân cho vị thành niên, thanh niên tại các trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông, trường Dân tộc nội trú, trường chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ năm 2024;

Tối ngày 18/9/2024, Phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe, trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên  tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về sức khoẻ tiền hôn nhân cho hơn 800 học sinh lứa tuổi vị thành niên trong toàn trường.

Buổi nói chuyện đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi, tại đây các bạn học sinh đã được báo cáo viên cung cấp các kiến thức về lứa tuổi vị thành niên; một số hiện tượng sinh lý bình thường và bất thường ở cơ quan sinh sản, nhiễm khuẩn đường sinh sản, bệnh lây truyền qua đường tình dục; hướng dẫn cách sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn phù hợp và hiệu quả dành cho vị thành niên, thanh niên; tình dục và an toàn tình dục; mang thai ngoài ý muốn; xâm hại tình dục và hậu quả xâm hại tình dục...

Ngoài ra, các bạn học sinh còn được thực hành sử dụng bao cao su, tham gia chơi trò chơi, trả lời các câu hỏi, nhận các phần quà của báo cáo viên và cũng đã được chia sẻ, giải đáp các thắc mắc về sức khoẻ sinh sản vị thành niên...

Một số hình ảnh buổi nói chuyện tại trường Dân tộc nội trú tỉnh

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hoạt động tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên được Phòng Dân số -truyền thông và Giáo dục sức khoẻ, trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ triển khai thường xuyên hàng năm. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, trang bị cho các em kiến thức để từng bước nâng cao thái độ, thay đổi hành vi, kỹ năng thực hành của vị thành niên về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tạo môi trường xã hội thân thiện trong cung cấp các dịch vụ về chăm sóc SKSS/KHHGĐ đối với vị thành niên, góp phần giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở lứa tuổi học đường qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ một cách toàn diện./.

 

 

 

Tác giả: Cử nhân Phạm Thị Thủy - Phòng Dân số - Truyền thông và GDSK
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 153
  • Trong tuần: 1 416
  • Tất cả: 15028

Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ
Bản quyền thuộc Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ

Địa chỉ: Tổ Dân Phố 5, Phường Him Lam, Thành Phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên, Việt Nam
Điện thoại: 0215 3 812 470  | Email:  ttyttpdbp.khnv@gmail.com