image banner
HƯỞNG ỨNG NGÀY TRÁNH THAI THẾ GIỚI 26/9
Lượt xem: 37

Ngày tránh thai thế giới (26/9) năm nay với chủ đề: “Giới trẻ hãy có trách nhiệm trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai vì hạnh phúc của chính mình, vì tương lai của đất nước”. 

Đây là thông điệp nhằm cải thiện nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên/thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.

Thực hiện công văn số 300/CCDS-DS&PT ngày 20/9/2024 của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Điện Biên về việc định hướng hoạt động truyền thông những tháng cuối năm 2024, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ đã chủ động triển khai các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới (26/9) đến các trạm Y tế xã, phường. Qua đó nhằm kêu gọi hành động từ lãnh đạo cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở các cấp; các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách, các nhà cung cấp dịch vụ y tế hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới (26/9). Đồng thời tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với các trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông, các trường Chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khoẻ vị thành niên lồng ghép kiến thức phòng tránh thai cho tuổi vị thành niên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức của các bạn học sinh, sinh viên tại các nhà trường về các kiến thức như hậu quả của mang thai ngoài ý muốn, tình dục an toàn, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục…

Các trạm y tế xã, phường đã chỉ đạo đội ngũ Y tế thôn bản, cộng tác viên Dân số tổ chức các hoạt động truyền thông về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, phòng tránh thai cho nam, nữ, VTN/TN, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở. 

Phòng tránh thai giúp mỗi gia đình có đủ 2 con, không sinh quá nhiều, từ đó có điều kiện để chăm sóc, giáo dục các con và nâng cao được đời sống, kinh tế của mỗi gia đình. Vì hạnh phúc của chính mình, vì tương lai của đất nước, nam nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhất là giới trẻ hãy có trách nhiệm trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai./.

 

Một số hình ảnh các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày tránh thai thế giới 26/9 tại thành phố do Tung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ thực hiện.

 

anh tin bai

Ảnh: Hướng dẫn học sinh sử dụng bao cao su đúng cách.

anh tin bai

Ảnh: Cán bộ Y tế hướng dẫn người dân cách sử dụng viên uống tránh thai.

anh tin bai

Ảnh: Cán bộ y tế tư vấn cho người dân về các biện pháp tránh thai.

 

 

Tác giả: Lê Hương Lan, Phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khoẻ.
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 139
  • Trong tuần: 1 402
  • Tất cả: 15014

Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ
Bản quyền thuộc Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ

Địa chỉ: Tổ Dân Phố 5, Phường Him Lam, Thành Phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên, Việt Nam
Điện thoại: 0215 3 812 470  | Email:  ttyttpdbp.khnv@gmail.com