image banner
HƯỞNG ỨNG NGÀY TIM MẠCH THẾ GIỚI 29/9 “ ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP ĐỂ BẢO VỆ TRÁI TIM”
Lượt xem: 135
Ngày Tim mạch Thế giới được Liên đoàn Tim mạch Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới thống nhất tổ chức vào ngày 29/9 hằng năm để kêu gọi sự chú ý của cộng đồng, kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tim mạch.
anh tin bai

Năm 2024, chiến dịch toàn cầu tập trung vào việc chăm sóc trái tim của chính bản thân chúng ta và những người thân yêu. Ở Việt Nam, thông qua khẩu hiệu: “ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP ĐỂ BẢO VỆ TRÁI TIM" nhằm hưởng ứng ngày Tim mạch Thế giới năm nay.

Thực hiện công văn số 1011/KSBT-PCBKLN&DD ngày 16/9/2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên về việc Hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới 29/9/2024. Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai Kế hoạch số 269/KH-TTYT ngày 19/9/2024 về việc tổ chức các các hoạt động hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới 29/9. Thời gian hưởng ứng từ ngày 23/9 đến ngày 29/9 với nhưng nội dung cụ thể như sau.

- Đẩy mạnh triển khai các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về phòng, chống Bệnh tim mạch và tập trung vào chủ đề giảm muối trong khẩu phần ăn, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu bia và tăng cường hoạt động thể lực,...

* Treo băng zôn tuyên truyền hưởng ứng với thông điệp "ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP ĐỂ BẢO VỆ TRÁI TIM"

- Tổ chức các điểm khám sàng lọc, điểm đo huyết áp (miễn phí) cho nhân dân trên địa bàn xã, phường. Phát hiện sớm bệnh nhân tăng huyết áp, người có yếu tố nguy cơ tim mạch để từ đó tư vấn phòng chống bệnh và tư vấn điều trị cho nhân dân. 

* Một số hình ảnh triển khai các hoạt đông hưởng ứng tại các Trạm y tế xã, phường.

anh tin bai

Khám sàng lọc đo huyết áp cho nhân dân trên địa bàn

 

anh tin bai

Truyền thông, tư vấn phòng, chống Bệnh tim mạch (tăng huyết áp)

Hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới 29/9/2024, từ ngày 23-29/9/2024  tại tất cả các cơ sở y tế thuộc Trung tâm Y tế thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn sức khoẻ, sàng lọc bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp tại cộng đồng. Vì vậy mọi người hãy truyền thông vận động gia đình, người thân, bạn bè đến Trạm Y tế xã, phường và các cơ sở Y tế để được kiểm tra tư vấn, sức khoẻ thường xuyên.

 

 

Tác giả: Bác sĩ Trịnh Duy Mạnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 1 422
  • Tất cả: 15034

Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ
Bản quyền thuộc Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ

Địa chỉ: Tổ Dân Phố 5, Phường Him Lam, Thành Phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên, Việt Nam
Điện thoại: 0215 3 812 470  | Email:  ttyttpdbp.khnv@gmail.com