image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA
Lượt xem: 23

Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 - Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động.

Theo đó thời gian triển khai Bắt đầu từ ngày 15/7/2024 đến hết ngày 10/10/2024. Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 nhằm lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể viên chức, người lao động đang công tác tại các Phòng, Khoa, Trạm Y tế xã/phường trực thuộc Trung tâm Y tế thành phố hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyến đổi số đối với phát triển kinh tế - xã hội; Đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả Đề án, Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Điện Biên; Kế hoạch Chuyển đổi số của Trung tâm Y tế thành phố.

anh tin bai

Trung tâm Y tế thành phố thực hiện treo băng rôn với khẩu hiệu "Chuyển đổi số - Giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân"

Trung tâm Y tế đã bám sát chủ đề đặt ra, đúng mục đích, đảm bảo tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; Tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; khuyến khích sự tham gia của người dân. Các Khoa, Phòng, Trạm Y tế xã/phường, các tổ chức đoàn thể, chính trị trực thuộc Trung tâm Y tế thành phố; viên chức, người lao động tổ chức bố trí thời gian, địa điểm phù hợp để hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng Điện Biên Smart, sử dụng ứng dụng VNeID, VssID để đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến như thanh toán không dùng tiền mặt. Tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp (lồng ghép trong các buổi giao ban, sinh hoạt chính trị của cơ quan, họp Hội đồng người bệnh cấp khoa, cấp Bệnh viện...).

anh tin bai

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân tự đăng ký khám bệnh bằng Căn cước công dân gắn chịp qua Kiosk y tế thông minh

Trên tinh thần hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 và nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai các nhiệm vụ và thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ngày 01/10/2024 Trung tâm Y tế thành phố đã ký kết hợp đồng hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển Thành phố Hồ Chí Minh để triển khai KIOSK y tế thông minh, cung cấp giải pháp Kiosk Medipay, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tích hợp với hệ thống phần mềm quả lý bệnh viện (HIS); triển khai các tính năng của mô hình 06 và mô hình 07 của Đề án 06 (mô hình 06: đăng ký khám chữa bệnh sử dụng Thẻ căn cước công dân và VNeID; mô hình 07: Khám chữa bệnh sử dụng sinh trắc học, Kiosk tự phục vụ.

anh tin bai

Người dân thực hiện lấy số thứ tự khám bệnh qua Kiosk

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia có nhiều ý nghĩa khi góp phần thay đổi nhận thức, tác phong trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của lãnh đạo và viên chức, người lao động trong đơn vị theo hướng năng động, hiện đại, chuyên nghiệp hơn.

 

 

 

Tác giả: Hoàng Thị Huyền – Phòng KHNV – Điều dưỡng
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1 382
  • Tất cả: 14994

Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ
Bản quyền thuộc Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ

Địa chỉ: Tổ Dân Phố 5, Phường Him Lam, Thành Phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên, Việt Nam
Điện thoại: 0215 3 812 470  | Email:  ttyttpdbp.khnv@gmail.com